Thursday, October 2, 2008

Ang Aking Kompyuter (My Computer)

Ito ang aking kompyuter na aking madalas gamitin kapag ako ay nasa bahay. Kaarawan nito noong nakaraang buwan, dalawang taon na. Espesyal ito sa akin dahil sa bigay ito ng aking pinakamamahal na Tatay. :)

(This is my computer which I often use when I'm at home. It turned two years last month. This laptop is very special to me because it was given by my dear, dear father.)


Minsan ay hinihiram ng aking anak ang kompyuter kong ito dahil sa wala namang Fate na naka-install sa kanyang kompyuter. Hindi ko alam kung ito ay nada-download sa mga game sites. Ito ay isang laro na sinasabing isang role playing game. Ang larong ito ay isang add-on sa aking kompyuter.

(There are times my daughter borrows my laptop because a game called Fate is installed here which her computer does not have. I have no idea if this game can be downloaded as trial version from gaming sites. It's a role playing game. This game is already installed as an add-on in my computer.)

**********
Mood: Full
Music: Dancing Queen, Abba

4 comments:

  1. wow bonding MOMents with the kidz :)

    eto aken lahok

    magandang araw ka-LP :)
    Salamat sa pagbisita :)

    ReplyDelete
  2. mga bata pati ngayon mas magling at mas marami pang alam tungkol sa computer kesa sa atin,, di ba po?

    Ako my 14 year old daughter na mahilig sa comp.. buti na lang kamo yung Ibook nya ay may parental control so I can manage lahat ng pinu[untahan nya at pwde ko syang ma block ,, very safe ...
    eto naman ang sa akin http://aussietalks.com/2008/10/litratong-pinoy-aking-kompyutermy.html

    ReplyDelete
  3. hay,mula nang magka-virus ang laptop kong ito at n-reformat...d ko na pinapahawak sa mga bata, doon nlang sila sa desktop...mahirap na:)

    ReplyDelete
  4. Fate! "Your health is dangerously low" Naku, pati si Julian at Tania me kanya-kanyang characters diyan sa Fate na yan...

    ReplyDelete