Wednesday, October 8, 2008

Luma Na (Something Old)


Ang laruang ito ay sampung taon at tatlong buwan na. Halos kasingtanda ng aking anak. Ito ang unang laruan na binili ng aking asawa ng isilang ko ang aming anak. Inilalagay namin ito sa gilid ng aming kama at sinusundan naman ng tingin ng aming anak kahit na siya ay ilang araw pa lamang noon. May malumanay itong musika kasunod ng pag-ilaw ng mga paa, mga kamay at ang puso ng teddy bear na ito.

(This toy is ten years and three months already. Almost as old as my daughter. This is the first toy which my husband bought when I gave birth to our daughter. We put this at the bed side where our newborn can turn her head to follow the blinking lights and the beautiful music.)

For other entries of anything old, you may visit Litratong Pinoy. And I also shared an old presidential plane at my other blog, Everything and then Some.....Take a peek. :)

**********
Mood: Excited.
Music: Say It Again, Marie Digby

13 comments:

  1. teddy bear din ang unang laruan ng panganay ko, at gaya mo..dala dala pa namin si terry:) hanggang dito...

    ReplyDelete
  2. Sana maitago ng inyong anak hanggang sa siya naman ang maging ina. Nakatutuwa ng nakapagtago pa kayo ng sentimental na bagay. Ako wala ng naitagong laruan. =(

    Ang aking lahok ay naka-post na dito. Dumalaw na rin ako para sa kapatid ko, ang kanyang lahok ay naka-post dito. Sana makadaan ka. Happy LP!

    ReplyDelete
  3. Cute! I find a hard time letting go of old toys. Daming memories eh!

    ReplyDelete
  4. may lumang toy din kami, as old as i am, bigay din ang dadi kaso di ko malalala kung nasaan na...stuff toy na aso yun, nung bata ako ginupit ko yung buhok at tenga kasi ang alam ko tutubo pa ulit yun :(


    eto aken lahok

    magandang araw ka-litratista :)
    Salamat sa pagbisita :)

    ReplyDelete
  5. Wow - napaka-sentimental naman ng lahok mo! Buti at naitabi niyo pa yang teddy bear na yan.

    ReplyDelete
  6. ito ba yung sa play gym? naku yung sa amin, malamang wala na.

    ReplyDelete
  7. CES, may sentimental value kasi talaga sa akin ang mga gamit ng anak ko when she was still a baby. :)

    SUGARPLUMFAIRY_LYN, I plan to do that, ask her to keep all her things when she was a baby. Cute di ba?

    TONI, Yes, memories. :)

    AGENT, Hahaha, ang bata nga naman.

    CHINOIS, Nakatabi halos lahat ng baby things ng anak ko. :)

    CESS, hindi iyan yung sa play gym, iba pa yung play gym n'ya. :D

    ReplyDelete
  8. how cute! parang kamukha siya ng laruan ng toddler ko (kaya lang ang ingay niya, nakakairita).
    yung mga toys din ng panganay ko, gamit pa rin nila :-)

    ReplyDelete
  9. aww, i wish ni-keep ko yung ibang toys ng anak ko (naipamigay ko na
    kasi). ngayon ako nagsisisi, hehe!

    anyway, i'm sure maraming magandang memories ang bear na yan for your kid. :)

    happy lp!

    ReplyDelete
  10. all time favorite atang laruan ng bata ang teddy bear.

    nakaktuwa naman at naitabi nyo ang unang laruan na yan. Mapapahalagahan yan ng inyong anak lalo na sa kanyang pagtanda!

    Salamat sa pagdalaw. Happy LP

    ReplyDelete
  11. nagkaroon din ng ganiyang laruan ang anak ko na umiilaw pero hindi teddy bear. :) sa mga laruan pa lang, nakikita na ang paglaki ng ating mga anak, ano? :)

    ReplyDelete
  12. parang may ganyan ding laruan ung kapatid ko... :D

    ReplyDelete
  13. ang anak ko rin ay may teddy bear na gift sa kanya nung baby pa sya. pero wala syang ganyan na teddy.

    happy lp!

    ReplyDelete